วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพา






                เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่สามารถรันแอพพลิเคชั่นได้ เรายังสามารถรันแอพพลิเคชั่นของเราได้ในอุปกรณ์พกพาอื่นๆอีกด้วย เช่น สมาร์ทโฟน และ คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ซึ่งการรันแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยเพิ่มลูกเล่นและความสามารถใหม่ๆให้กับอุปกรณ์พกพาของเราได้ ด้านล่างนี้คือตัวอย่างแอพพลิเคชั่นที่เป็นที่นิยม

                LINE: เราสามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ ปัจจุบัน “ไลน์” เป็นสังคมออนไลน์ทางโทรศัพท์และแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทที่ได้รับความนิยมสูงจากทั่วโลก เราสามารถพูดคุยกับเพื่อนๆของเราได้โดยไม่จำกัดและไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

                Angry Birds: แอพพลิเคชั่นที่เป็นเกมยอดฮิตชนิดที่ว่าไม่มีใครไม่รู้จักแล้วในปัจจุบัน เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงจากยอดผู้ใช้งานทั่วโลก แอพพลิเคชั่นที่เป็นเกมต่างก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับความนิยมในบรรดาแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพา

                Quickoffice Pro HD: แอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการเอกสารโดยใช้อุปกรณ์พกพา สามารถสร้างเอกสาร แก้ไข จัดการ สร้างงานนำเสนอ แบบฟอร์ม โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะมีราคาอยู่ที่ 20 เหรียญโดยประมาณ

                เปรียบเทียบราคาตลาดของแอพพลิเคชั่นจะพบว่า แอพพลิเคชั่นที่ทำงานอยู่บนอุปกรณ์พกพานี้จะมีราคาค่อนข้างถูกจากราคาไม่ถึงหนึ่งเหรียญไปจนถึงสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ถ้าหากว่าเรากำลังใช้งานอุปกรณ์พกพาอย่างไอแพดหรือสมาร์ทโฟน เราสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้งานได้โดยตรง หรือ จะดาวน์โหลดโดยใช้คอมพิวเตอร์ก่อนนำมาใช้งานในอุปกรณ์พกพาก็ได้เช่นกัน


3 ความคิดเห็น: